2K5 trượt đại học thì nên làm gì?

19/07/2023
Ngày 18/7 vừa qua có thể nói là ngày “định mệnh” của các sĩ tử 2K5, là ngày mà các bạn biết điểm thi THPT quốc gia. Dù kết quả có không như mong muốn, không vào được trường đại học thì các bạn cũng đừng quá buồn. Đại học không phải con đường duy nhất, nếu lỡ trượt đại học thì vẫn còn nhiều lựa chọn khác, cùng tham khảo trong bài viết dưới đây nhé!

Trượt đại học có phải là thất bại?
Xã hội xưa này thường có định kiến rằng trượt đại học là kém cỏi, thất bại. Vì sợ hãi những cảm giác này, nhiều bạn trẻ rớt đại học đã rơi vào trạng thái chán nản, lo lắng và hụt hẫng. Tuy nhiên thì bạn không cần bận tâm đến những định kiến đó. Đại học không phải con đường duy nhất và việc trượt đại học không có nghĩa là chấm dứt con đường học tập của bạn mà thay vào đó là lựa chọn một con đường khác để tiếp tục trên hành trình học tập tri thức của chính mình.

Trượt đại học thì nên làm gì?
Tìm cho mình không gian riêng
Điều tốt nhất đó là tạm thời tránh xa mạng xã hội, tìm cho mình một không gian riêng, yên tĩnh. ạn chắc chắn có quyền cảm thấy buồn một chút. Không ai có thể cấm bạn cảm thấy buồn, đặc biệt nếu kết quả không phản ánh nỗ lực của bạn. Sau đó hãy nhanh chóng củng cố lại tinh thần và xác định hướng đi tiếp theo của mình nhé!

Đi chơi giải stress
Một chuyến đi vi vu cùng gia đình hoặc bạn bè sẽ giúp tâm trạng của bạn thấy tốt hơn, suy nghĩ tích hơn cho những dự định tương lai. Việc trượt đại học hãy coi là một bàn đạp để mình vươn lên, cố gắng cho những mục tiêu cao hơn.


Lựa chọn khác cho 2K5 khi trượt đại học
Không đúng khi nói rằng trượt đại học không có gì to tát. Nếu không học đại học bạn vẫn có thể chọn những hướng đi khác phù hợp với bản thân.

Tham gia xét tuyển đợt bổ sung hoặc xét học bạ
Nếu điểm của bạn không như mong muốn, bạn có thể cân nhắc đăng ký xét tuyển bổ sung vào trường đại học. Bạn nên chú ý đến các thông tin tuyển sinh bổ sung trên trang web của trường để có cơ hội trúng tuyển vào trường đại học mà mình lựa chọn. Các trường sẽ xét tuyển bổ sung nếu thiếu hoặc bổ sung cho đến khi đủ chỉ tiêu. Đây là cơ hội để những bạn thi trượt có thể tiếp tục con đường học đại học.

Thi lại vào năm sau
Nếu bạn quyết tâm đỗ vào trường và không sợ những lời dèm pha, thì bạn có thể lựa chọn thi lại. Hãy tận dụng thời gian 1 năm học hành chăm chỉ để đạt được kết quả mong muốn trong kỳ thi năm sau.


Đăng ký học cao đẳng hoặc trung cấp
Ngoài đại học, bạn có thể lựa chọn trường cao đẳng hoặc trung cấp mà chất lượng cũng không kém đại học là mấy. Với chương trình cao đẳng bạn sẽ tiết kiệm thời gian hơn và có nhiều kinh nghiệm trong nghề hơn. Đây cũng là lựa chọn của đa số các bạn sinh viên khi mà không vào được đại học mong muốn.

Đi du học
Bạn có trình độ ngoại ngữ tốt, và có đủ nguồn lực tài chính, thì du học là lựa chọn không tồi. Được tiếp xúc nền giáo dục mới, môi trường mới, nhiều cơ hội việc làm tốt trong tương lai. 


Trượt đại học không phải là vấn đề gì đáng lo lắng cả, hãy tự tin và nâng cao tinh thần, lập kế hoạch cho những dự định sắp tới nhé.



BÀI VIẾT LIÊN QUAN

16/10/2023
Nhân kỷ niệm 19 năm Ngày Doanh Nhân Việt Nam 13/10/2004 – 13/10/2023, Học viện thực chiến Eco Coach vịnh dự tham gia đại tiệc “TÔN VINH TINH THẦN DOANH NHÂN VIỆT NAM 2023", do Cộng đồng Doanh Nhân Việt Nam VCEO tổ chức.
05/10/2023
“Cà phê muối chú Long” có lẽ là cái tên quá quen thuộc với tất cả mọi người, đặc biệt là giới trẻ Sài Thành. Không chỉ là sản phẩm viral mà còn trở thành case study đáng để những marketers làm trong ngành F&B học hỏi.
27/09/2023
Suốt 25 năm qua Kinh Đô luôn giữ một vị trí rất đặc biệt trong trái tim của người tiêu dùng Việt, trở thành một hương vị không thể thiếu trong mỗi dịp Tết đến, Trung Thu về. Hãy cùng Eco Coach tìm hiểu chiến lược giúp bánh trung thu của Kinh Đô giữ được vị thế vững chắc của mình.
Zalo Mesenger