Áp lực khi làm con của tỷ phú Phạm Nhật Vượng

08/09/2023
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng và vợ là bà Phạm Thu Hương kết hôn vào năm 1993 khi cả hai là bạn thời Đại học với nhau. Thời điểm ông Phạm Nhật Vượng đang gây dựng sự nghiệp, bà Phạm Thu Hương luôn sát cánh bên chồng. Để có được tập đoàn Vingroup lớn mạnh như hiện tại chính là kết quả của sự cố gắng và nỗ lực của hai vợ chồng.

Dù giàu có, yêu thương con cái, tỷ phú Phạm Nhật Vượng luôn dạy các con của mình phải chăm chỉ và yêu lao động. Khi các con đi làm ông cũng chỉ giao cho vị trí đúng với năng lực.

Vợ chồng ông Phạm Nhật Vượng tăng gần 18.000 tỷ đồng tài sản trong 2 ngày |  Báo Dân trí

Con trai của tỷ phú Phạm Nhật Vượng gồm những ai?
Ông Phạm Nhật Vượng có 3 người con là  Phạm Nhật Minh Hoàng, Phạm Nhật Quân Anh và Phạm Nhật Minh Anh.
Thiếu gia Phạm Nhật Minh Hoàng, là người con cả tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Giống như cha mình, Nhật Hoàng sống cuộc sống riêng tư và giản dị, thậm chí được mô tả là người “sống ẩn dật” và không thường xuyên xuất hiện trước công chúng hay khoe khoang trên mạng xã hội. Lần đầu tiên, công chúng được biết đến về anh qua bài phỏng vấn ông Vượng trên báo Tuổi Trẻ vào năm 2019. Trong buổi phỏng vấn, ông Vượng đã đưa anh Minh Hoàng đến để “cho nó học. Nghe lời các chú, các chú, bố cháu công việc thế nào”. Anh Minh Hoàng là người được ông Vượng dành sự quan tâm đặc biệt và được đưa vào cuộc sống công việc gia đình để học hỏi và trưởng thành.

Tiểu sử Phạm Nhật Minh Hoàng: Gia thế, sự nghiệp và tình cảm

Phạm Nhật Quân Anh là con trai thứ ba của Phạm Nhật Vượng. Anh là một trong những thành viên nổi tiếng trong gia đình với sở thích chơi siêu xe hạng sang và đời sống xa hoa. Dù ít xuất hiện trên truyền thông, nhưng dàn siêu xe đắt đỏ của Phạm Nhật Quân Anh đã thu hút sự chú ý và kính phục từ đông đảo người dân. Phạm Nhật Quân Anh đang tiếp tục học hỏi và chuẩn bị làm việc trong VinFast, mang theo tinh thần cầu thị, chăm chỉ và tiếp tục thừa hưởng tinh thần lao động từ cha mẹ để đóng góp vào sự phát triển của tập đoàn và gia đình.

Phạm Nhật Minh Anh, cô con gái út của tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Là một người rất kín tiếng về cuộc sống cá nhân.

Cách dạy con của vị tỷ phú giàu nhất Việt Nam

Dù sở hữu khối tài sản kếch xù nhưng không phải ai cũng biết, ông Vượng có phong cách dạy con rất cứng rắn, không giống nhiều người nghĩ, làm con tỷ phú thì sẽ được ăn sung mặc sướng, cưng chiều hết mực.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng: 'Trên thế giới bây giờ chỉ thiếu xe chứ không thừa  xe'

Trong một bài phỏng vấn với báo Tuổi Trẻ vào năm 2019, tỷ phú Phạm Nhật Vượng cho biết gia đình là điều vô cùng quan trọng với ông. "Gia đình giúp cho mình cân bằng trong cuộc sống, nói cho cùng đó cũng là hạnh phúc tuổi già. Khi đó không phải là tiền mình có bao nhiêu, mà đội ngũ xung quanh mình: đầu tiên là gia đình, sau đó là anh em, bạn bè, là chỗ tình nghĩa để chia sẻ, để khỏi cô đơn, cô độc. Quan điểm của tôi từ xưa đã nghĩ thế rồi. Tôi không đi về lượng, mà tôi đi về chất". - tỷ phú Phạm Nhật Vượng chia sẻ

Cùng với đó, ông cũng luôn dạy các con cần biết lao động và rèn luyện. Dù sở hữu khối tài sản "khủng" nhưng 3 người con của ông chủ Vingroup không được chiều chuộng như những đứa trẻ nhà giàu khác. Ông kể lại: "Như cậu con trai đầu, ngày xưa ở bên Ukraine sân nhà tôi rất rộng, đến mùa hè tôi mua một xe gạch về đổ xuống sân, cháu và mấy đứa bạn cứ chở từ đầu này đến đầu kia, sắp xếp xong là được 100 đô. Cứ vậy mà làm miệt mài cả mùa hè".

Thời mới vào công ty, cậu con trai đầu được ông miêu tả rằng phải "đi làm hùng hục, đi công tác suốt ngày, đi xuống cơ sở ngồi làm, không thể khệnh khạng". Những năm bị ảnh hưởng của Covid, cậu con trai thứ được nghỉ 1 năm nên ông cũng cho vào tập đoàn làm luôn.

"Trong công việc, người ngoài hay người nhà như nhau. Làm tốt, tôi sẽ tạo sân chơi hết sức. Còn không được, vui lòng tránh ra để người khác làm. Cậu cả bị lên xuống mấy lần rồi đấy, cứ làm được thì thăng chức, không được thì xuống thôi", tỷ phú Phạm Nhật Vượng chia sẻ.

Không chỉ các con trai, cô cô con gái út cũng thường xuyên phải làm việc nhà và rửa bát sau khi ăn cơm xong.
 



BÀI VIẾT LIÊN QUAN

16/10/2023
Nhân kỷ niệm 19 năm Ngày Doanh Nhân Việt Nam 13/10/2004 – 13/10/2023, Học viện thực chiến Eco Coach vịnh dự tham gia đại tiệc “TÔN VINH TINH THẦN DOANH NHÂN VIỆT NAM 2023", do Cộng đồng Doanh Nhân Việt Nam VCEO tổ chức.
05/10/2023
“Cà phê muối chú Long” có lẽ là cái tên quá quen thuộc với tất cả mọi người, đặc biệt là giới trẻ Sài Thành. Không chỉ là sản phẩm viral mà còn trở thành case study đáng để những marketers làm trong ngành F&B học hỏi.
27/09/2023
Suốt 25 năm qua Kinh Đô luôn giữ một vị trí rất đặc biệt trong trái tim của người tiêu dùng Việt, trở thành một hương vị không thể thiếu trong mỗi dịp Tết đến, Trung Thu về. Hãy cùng Eco Coach tìm hiểu chiến lược giúp bánh trung thu của Kinh Đô giữ được vị thế vững chắc của mình.
Zalo Mesenger