Học Marketing có dễ xin việc không?

15/08/2023
Hiện nay Marketing đang dẫn đầu xu hướng ngành học ở các trường đại học. Nhu cầu nhân sự ngành Marketing đang dần tăng với nhiều mức đãi ngộ khác nhau - cũng chính là lý do khiến ngành Marketing trở nên “hot” đối với các bạn sinh viên. Cũng từ đó, nhiều câu hỏi xuất hiện về việc “học ngành Marketing có dễ xin việc không?”. Cùng Eco Coach tìm hiểu nhé.

1. Tiềm năng phát triển ngành Marketing
Thị trường ngày nay cạnh tranh càng gay gắt vậy nên tiềm năng phát triển của ngành Marketing trong tương lai là cực kỳ lớn, nhu cầu nhân sự cho các ngành này qua các năm không ngừng tăng.

Marketing là gì? Ngành Marketing có dễ xin việc không?

Từ nay đến năm 2025, theo dự báo của Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP.HCM, ngành Marketing mỗi năm cần đến 10.000 nghìn nhân sự trở lên mỗi năm.

Bạn có thể dễ dàng nhận thấy trên các trang tuyển dụng, có đến hơn 40% thông tin tuyển dụng liên quan đến các vị trí trong lĩnh vực Marketing.

2. Học Marketing có dễ xin việc không?
Sau khi tốt nghiệp ngành Marketing, tùy thuộc vào chuyên ngành và mong muốn của mình, sinh viên có thể lựa chọn làm việc tại các công ty sản xuất, hoặc các Agency cung cấp giải pháp Marketing, tham gia giảng dạy về Marketing tại các trường cao đẳng, đại học, hay các trung tâm đào tạo về Marketing.

Học marketing ra có dễ xin việc không? - RDI Việt Nam

Ngoài ra, bạn cũng có thể tự mở một cơ sở kinh doanh riêng và áp dụng những kiến thức đã học vào chính cơ sở kinh doanh của mình.

Một số vị trí mà một sinh viên ngành Marketing có thể tham khảo:

  • Chuyên viên Marketing
  • Chuyên viên Content marketing
  • Chuyên viên PR
  • Chuyên viên truyền thông
  • Chuyên viên nghiên cứu thị trường
  • Chuyên viên tổ chức sự kiện
  • Chuyên viên lập kế hoạch, Account, v.v.

3. Kỹ năng cần có của một Marketer
Kỹ năng quan sát, nghiên cứu, phân tích thị trường
Đối với mỗi Marketer kỹ năng quan sát, nghiên cứu và phân tích thị trường hết sức quan trọng. Điều này sẽ giúp người làm Marketing phát hiện ra insights của thị trường, vấn đề của khách hàng đang gặp phải, v.v để đưa ra chiến thuật Marketing phù hợp.

Sáng tạo, tìm tòi và không ngừng học hỏi
Ngành Marketing có tốc độ phát triển rất nhanh nếu như không liên tục cập nhật thì rất có khả năng bạn sẽ không thể thích nghi và làm việc trong ngành này được.

Kỹ năng trình bày, giao tiếp tốt
Giao tiếp tốt sẽ giúp bạn không chỉ nhanh chóng hòa nhập với môi trường làm việc mà còn giúp bạn dễ dàng giao tiếp với khách hàng hơn để tìm hiểu thông tin và mong muốn của họ.

Kỹ năng quản lý công việc và thời gian hiệu quả
Với môi trường làm việc Marketing, đặc biệt trong các agency việc quản lý công việc, và thời gian hiệu quả để không bị trễ deadlines là hết sức quan trọng.
Bởi việc bạn chậm deadline không chỉ ảnh hưởng tới cá nhân bạn mà còn cả những người xung quanh và tiến độ của cả quá trình làm việc.

Hy vọng qua bài viết sẽ giúp bạn có thêm nhiều góc nhìn về ngành Marketing, cung như trả lời cho câu hỏi “học Marketing có dễ xin việc không”.
 



BÀI VIẾT LIÊN QUAN

16/10/2023
Nhân kỷ niệm 19 năm Ngày Doanh Nhân Việt Nam 13/10/2004 – 13/10/2023, Học viện thực chiến Eco Coach vịnh dự tham gia đại tiệc “TÔN VINH TINH THẦN DOANH NHÂN VIỆT NAM 2023", do Cộng đồng Doanh Nhân Việt Nam VCEO tổ chức.
05/10/2023
“Cà phê muối chú Long” có lẽ là cái tên quá quen thuộc với tất cả mọi người, đặc biệt là giới trẻ Sài Thành. Không chỉ là sản phẩm viral mà còn trở thành case study đáng để những marketers làm trong ngành F&B học hỏi.
27/09/2023
Suốt 25 năm qua Kinh Đô luôn giữ một vị trí rất đặc biệt trong trái tim của người tiêu dùng Việt, trở thành một hương vị không thể thiếu trong mỗi dịp Tết đến, Trung Thu về. Hãy cùng Eco Coach tìm hiểu chiến lược giúp bánh trung thu của Kinh Đô giữ được vị thế vững chắc của mình.
Zalo Mesenger