Học quản trị kinh doanh xong ra trường thất nghiệp?

11/07/2023
Học quản trị kinh doanh xong ra trường thất nghiệp, quản trị kinh doanh chỉ dành gia đình có sẵn công ty, v.v Đây là những câu mà phụ huynh hay học sinh gặp phải khi quan tâm tới ngành quản trị kinh doanh. Cùng Eco Coach tìm hiểu về ngành quản trị kinh doanh nhé, liệu có phải học quản trị kinh doanh là thất nghiệp?

Hiểu đúng về ngành quản trị kinh doanh
Nhiều người nói rằng học quản trị kinh doanh ra làm sếp, điều cũng có này đúng. Đích đến cuối cùng của ngành quản trị kinh doanh là các cấp quản lý, giám đốc. Sinh viên ngành quản trị kinh doanh được đào tạo trong nhiều lĩnh vực như: Marketing, bán hàng, nhân sự, tài chính, v.v với mục tiêu giúp sinh viên có góc nhìn tổng quan về cách vận hành, phát triển doanh nghiệp.

Chuyên ngành Quản trị kinh doanh - Học Viện Ngân Hàng

Ban đầu các bạn sinh viên có thể bắt đầu từ các vị trí như nhân viên bán hàng, telesale, nhân viên marketing, chuyên viên thị trường,... Dựa vào kiến thức và trải nghiệm thực tế, sinh viên ngành quản trị kinh doanh sẽ có thêm nhiều cơ hội thăng tiến trong tương lai.

Vì sao sinh viên ngành quản trị kinh doanh thất nghiệp?
Nguyên nhân dẫn đến tình trạng thất nghiệp của ngành quản trị kinh doanh có thể là do:

Tính cạnh tranh cao
Quá trình hội nhập kinh tế mang đến nhiều cơ hội việc làm cho khối ngành kinh tế, vì vậy ngành quản trị kinh doanh thu hút sinh viên đăng ký. Cũng chính vì vậy mà ngành quản trị kinh doanh có mức độ cạnh tranh gay gắt. Bạn cần không ngừng học hỏi trau dồi, nâng cấp bản thân để có thể đứng vững trong nghề.

Sự thay đổi không ngừng nghỉ
Môi trường, xã hội thay đổi nhanh chóng nếu không cập nhật kiến thức thường xuyên bạn sẽ khó mà theo kịp.

Lợi ích của ngành quản trị kinh doanh

Lộ trình thăng tiến rõ ràng
Tiêu chuẩn để có thể thăng tiến trong ngành luôn dựa trên năng lực, kinh nghiệm và hiệu quả công việc. Do đó, bạn cần bổ sung và trau dồi kiến thức cũng như kỹ năng từng này để không ngừng nâng cấp bản thân.

Công việc năng động, sáng tạo
Kinh doanh vốn là hoạt động năng động, thay đổi theo thời gian và hoàn cảnh. Do đó, để trở thành nhân sự trong ngành này, bạn cần linh hoạt, sáng tạo, đổi mới để không ngừng nâng cao hiệu quả công việc.

Có thể đảm nhận đa dạng vị trí công việc
Khi theo học ngành quản trị kinh doanh sinh viên được đào tạo nhiều khía cạnh khác nhau như: marketing, tài chính, nhân sự, v.v.
Do đó, sinh viên sau khi ra trường có thể đảm nhận nhiều vị trí trong công việc trong doanh nghiệp.

Trên đây Eco Coach đã cung cấp cho bạn những góc nhìn mới vẻ về ngành quản trị kinh doanh. Dù học bất cứ ngành nào nếu bạn không nỗ lực trau dồi thêm kiến thức, kỹ năng thì bạn cũng khó có cơ hội thăng tiến trong ngành nghề đó.
 



BÀI VIẾT LIÊN QUAN

16/10/2023
Nhân kỷ niệm 19 năm Ngày Doanh Nhân Việt Nam 13/10/2004 – 13/10/2023, Học viện thực chiến Eco Coach vịnh dự tham gia đại tiệc “TÔN VINH TINH THẦN DOANH NHÂN VIỆT NAM 2023", do Cộng đồng Doanh Nhân Việt Nam VCEO tổ chức.
05/10/2023
“Cà phê muối chú Long” có lẽ là cái tên quá quen thuộc với tất cả mọi người, đặc biệt là giới trẻ Sài Thành. Không chỉ là sản phẩm viral mà còn trở thành case study đáng để những marketers làm trong ngành F&B học hỏi.
27/09/2023
Suốt 25 năm qua Kinh Đô luôn giữ một vị trí rất đặc biệt trong trái tim của người tiêu dùng Việt, trở thành một hương vị không thể thiếu trong mỗi dịp Tết đến, Trung Thu về. Hãy cùng Eco Coach tìm hiểu chiến lược giúp bánh trung thu của Kinh Đô giữ được vị thế vững chắc của mình.
Zalo Mesenger