Làm sao để CV của bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng

08/08/2023
CV giống như chiếc vé thông hành đưa bạn vào doanh nghiệp mà bạn muốn ứng tuyển. Nhà tuyển dụng sẽ dựa vào CV để sàng lọc ứng viên, đánh giá năng lực của ứng viên xem có phù hợp hay không. Trong bài viết này, Eco Coach bật bí cho bạn cách để CV của bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

1. Làm nổi bật các giá trị cá nhân
Những giá trị mà nhà tuyển dụng cần ở bạn chính là: trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc, kỹ năng chuyên môn,... Một CV ấn tượng phải nêu được thật rõ, thật chi tiết những kinh nghiệm liên quan đến công việc bạn đang ứng tuyển, cũng như những kỹ năng sẽ giúp bạn xử lý công việc hiệu quả. 

8+ lưu ý khi viết đơn xin việc bạn cần nắm rõ

Bạn nên tóm tắt những thành tích trong công việc trước đây, thay vì mô tả lại bạn đã làm những việc gì. Ví dụ thay vì viết “bán hàng, tìm kiếm khách hàng”, hãy viết “bán hàng cho 100 khách hàng, đạt doanh thu 100 triệu/tháng, mỗi tháng tìm kiếm thêm được 20 khách hàng mới.

2. Đừng sử dụng một mẫu chung cho CV
Để làm ra một CV ấn tượng với nhà tuyển dụng, hãy luôn làm mới CV của mình cho từng công việc cụ thể. 

Để làm được điều này, bạn không cần thiết phải tạo một chiếc CV hoàn toàn mới khi muốn ứng tuyển. Điều bạn cần làm là điều chỉnh CV của mình cho phù hợp với từng vai trò cụ thể, bằng cách chọn lựa kinh nghiệm và kỹ năng có liên quan với yêu cầu của công việc đó.

Đặc biệt đối với những vị trí trong lĩnh vực sáng tạo, nhà tuyển dụng muốn nhìn thấy khả năng sáng tạo của ứng viên. Hãy tận dụng những màu sắc trong logo của công ty đó để thay đổi một chút về cách thiết kế CV trực quan, ấn tượng hơn nữa với người nhận.

3. Ngôn ngữ cũng là yếu tố mang tính quyết định
Hãy lựa chọn ngôn ngữ giúp bạn “khoe” điểm mạnh. “Tiếng” IT, “tiếng” Marketing, “tiếng” Bất động sản,… chính là một cách thể hiện về sự am hiểu của bản thân đối với lĩnh vực ứng tuyển.

Thường xuyên cập nhật về ngành nghề của mình, cũng như kết nối với những người trong ngành để tích lũy thêm cho bản thân những thuật ngữ chuyên môn trong lĩnh vực đó. Không gì mang lại hiệu quả hơn một CV ấn tượng thể hiện hiểu biết và kiến thức của bạn. Tuy nhiên, hãy nhớ đừng quá lạm dụng chúng nhé!

Lưu ý là trừ khi bạn ứng tuyển vào công ty/doanh nghiệp nước ngoài hoặc vị trí yêu cầu trình độ ngoại ngữ (Tiếng Anh, Nhật, Hàn,...), còn lại thì nên sử dụng tiếng Việt trong CV. Điều này thể hiện sự tôn trọng đối với nhà tuyển dụng.

4. Ngắn gọn, đúng trọng tâm
Tránh viết “dai, dài, dở”, hãy viết ngắn gọn (tối đa là 2 trang), đi đúng trọng tâm chính là những điều cần ghi nhớ cho một CV ấn tượng giúp bạn tiến xa trong quá trình tuyển dụng.

Tổng hợp những câu trả lời phỏng hay nhất khi đi xin việc - Domain Name

5. Từ khóa chính là cách mở khóa
Khi bạn nộp đơn đăng ký trực tuyến, đặc biệt là trong các tổ chức lớn, sơ yếu lý lịch của bạn sẽ được đưa vào cơ sở dữ liệu và được Phần mềm theo dõi ứng viên sàng lọc. Mục tiêu là loại bỏ những ứng viên không đáp ứng được những yêu cầu công việc tối thiểu đã được quy định sẵn. Những phần mềm này sẽ sàng lọc dựa trên từ khoá có liên quan tới công việc. Vì vậy, để có được một CV ấn tượng vượt qua được đợt sàng lọc đầu tiên này, hãy để ý tới những từ khóa được sử dụng thường xuyên trong yêu cầu công việc và sử dụng chúng xuyên suốt CV của bạn.

6. CV trước – Cover Letter sau
Bạn có thể nghĩ rằng chỉ một chiếc CV ấn tượng thôi là đã đủ. Tuy nhiên, cover letter cũng là một trợ thủ đắc lực giúp bạn kiếm được một công việc mơ ước.

Hầu hết những người tìm việc đều cho rằng cover Letter là nơi họ có thể cho nhà tuyển dụng thấy những điều tuyệt vời nhất ở bản thân. 

Trên thực tế, nhiều nhà tuyển dụng chia sẻ rằng họ sẽ đọc CV của ứng viên trước khi đọc Cover Letter. Nếu CV thu hút được sự quan tâm của họ, họ sẽ đọc “bức tâm thư” này để hiểu thêm về ứng viên đó.



BÀI VIẾT LIÊN QUAN

16/10/2023
Nhân kỷ niệm 19 năm Ngày Doanh Nhân Việt Nam 13/10/2004 – 13/10/2023, Học viện thực chiến Eco Coach vịnh dự tham gia đại tiệc “TÔN VINH TINH THẦN DOANH NHÂN VIỆT NAM 2023", do Cộng đồng Doanh Nhân Việt Nam VCEO tổ chức.
05/10/2023
“Cà phê muối chú Long” có lẽ là cái tên quá quen thuộc với tất cả mọi người, đặc biệt là giới trẻ Sài Thành. Không chỉ là sản phẩm viral mà còn trở thành case study đáng để những marketers làm trong ngành F&B học hỏi.
27/09/2023
Suốt 25 năm qua Kinh Đô luôn giữ một vị trí rất đặc biệt trong trái tim của người tiêu dùng Việt, trở thành một hương vị không thể thiếu trong mỗi dịp Tết đến, Trung Thu về. Hãy cùng Eco Coach tìm hiểu chiến lược giúp bánh trung thu của Kinh Đô giữ được vị thế vững chắc của mình.
Zalo Mesenger