Làm sao để nhân sự GenZ làm việc hiệu quả?

10/08/2023
Đối với các nhà sử dụng lao động, nhà tuyển dụng thì nhân sự genZ là thế hệ yếu và thiếu kỹ năng, kiến thức làm việc thực tế. Khảo sát Thế hệ Z và Millennial năm 2023 của Deloitte cho thấy nhiều nhân sự trẻ tuổi cảm thấy kiệt sức hoặc mất hứng thú trong công việc. Vậy các doanh nghiệp cần là gì để giúp đỡ nhân sự genZ.

1. Đặt sức khỏe tinh thần thần lên hàng đầu
Theo LinkedIn, 66% Gen Z muốn văn hóa công ty được xây dựng dựa trên sức khỏe tinh thần của công nhân viên. 

Đặt sức khỏe tinh thần của nhân sự lên hàng đầu được coi là có tác dụng ngang với việc đưa mức lương cạnh tranh (tương xứng với lạm phát gia tăng), tăng thời gian nghỉ có lương và chính sách nghỉ phép gia đình mở rộng, trợ cấp và dịch vụ chăm sóc con của cán bộ nhân viên... Điều đó cũng có nghĩa là nhà quản lý cần làm nhiều hơn để giải quyết tình trạng kiệt sức của nhân viên: tăng gấp đôi chính sách làm việc linh hoạt, thử nghiệm chương trình thí điểm bốn ngày một tuần, thiết lập "Ngày nghỉ thứ Sáu", "Ngày rảnh rỗi họp hành" và "Giờ không làm phiền"... để đảm bảo rằng nhân viên có nhiều thời gian hơn để nghỉ ngơi và nạp lại năng lượng.

Ý TƯỞNG PHÚC LỢI LINH HOẠT CHO NHÂN VIÊN GEN Z | EveHR.vn

2. Tăng liên kết
Giúp nhân viên hội nhập là cơ hội để công ty thể hiện văn hóa hỗ trợ lẫn nhau đối với những nhân sự genZ mới được tuyển dụng. Đối với nhiều nhân viên trẻ, hội nhập có thể là trải nghiệm đầu tiên mà họ có trong một môi trường làm việc chuyên nghiệp.

Ứng xử tinh tế với nhân sự gen Z - Báo Người lao động

Một cách xây dựng mối quan hệ nhanh chóng trong công ty, nơi những nhân viên mới được tuyển dụng gặp gỡ các nhà quản lý trong toàn tổ chức; một bài tập về mục đích cá nhân, trong đó những người mới được tuyển dụng hiểu rõ hơn về các mục tiêu cá nhân của họ; hoặc một bài tập về khả năng ứng biến, trong đó nhân viên Gen Z cảm thấy thoải mái khi giao tiếp, chuyện trò với đồng nghiệp.

3. Hỗ trợ tài năng trẻ bằng huấn luyện
Một công cụ thiết yếu để học hỏi và phát triển là coaching (huấn luyện) và tài trợ giữa các tổ chức, điều này giúp các thế hệ tài năng tiếp theo đảm bảo các cơ hội thăng tiến và phát triển nghề nghiệp.

4. Đổi thời gian sử dụng thiết bị lấy thời gian kết nối
Thời gian sử dụng điện thoại thông minh, mạng xã hội làm giảm tính kết nối với đồng nghiệp trong công ty. Đại đa số nhân viên gen Z thích chính sách làm việc linh hoạt; mặt khác, họ bỏ lỡ kết nối trực tiếp và cảm thấy như đang mất đi cơ hội được coaching và phát triển tiềm năng nghề nghiệp do không ở gần người quản lý hoặc đồng nghiệp của họ.

Nhiều Gen Z ảo tưởng, đòi hỏi quá cao khi đi làm

Bất cứ khi nào có thể, hãy dành thời gian gặp gỡ đồng nghiệp để uống cà phê, ăn trưa hoặc gặp gỡ, đi bộ. Dành năm phút khi bắt đầu cuộc họp nhóm hàng tuần để kiểm tra tình hình sức khỏe (và lắng nghe nhân viên đang làm gì và cần gì) rất quan trọng. Những nhân viên cảm thấy như họ có thể "nghỉ việc tại nơi làm việc" sẽ bớt cô đơn hơn.
 



BÀI VIẾT LIÊN QUAN

16/10/2023
Nhân kỷ niệm 19 năm Ngày Doanh Nhân Việt Nam 13/10/2004 – 13/10/2023, Học viện thực chiến Eco Coach vịnh dự tham gia đại tiệc “TÔN VINH TINH THẦN DOANH NHÂN VIỆT NAM 2023", do Cộng đồng Doanh Nhân Việt Nam VCEO tổ chức.
05/10/2023
“Cà phê muối chú Long” có lẽ là cái tên quá quen thuộc với tất cả mọi người, đặc biệt là giới trẻ Sài Thành. Không chỉ là sản phẩm viral mà còn trở thành case study đáng để những marketers làm trong ngành F&B học hỏi.
27/09/2023
Suốt 25 năm qua Kinh Đô luôn giữ một vị trí rất đặc biệt trong trái tim của người tiêu dùng Việt, trở thành một hương vị không thể thiếu trong mỗi dịp Tết đến, Trung Thu về. Hãy cùng Eco Coach tìm hiểu chiến lược giúp bánh trung thu của Kinh Đô giữ được vị thế vững chắc của mình.
Zalo Mesenger