Ngành nghề phù hợp với gen Z hướng ngoại

28/07/2023
Người hướng ngoại thường được nhận xét là nói nhiều hơn, dễ có năng lượng và hòa nhập tốt với đám đông. Vậy thì với những bạn gen Z có tính cách hướng ngoại thì sẽ thích hợp với những công việc như thế nào? Cùng Eco Coach tìm hiểu trong bài viết này nhé.

1. Quan hệ công chúng (Pr)
Đây là công việc phù hợp với bạn gen Z hướng ngoại. Một số công việc của một chuyên viên quan hệ công chúng gồm:

  • Xây dựng kế hoạch và thực hiện các chiến dịch quảng bá truyền thông
  • Viết và biên tập các nội dung, ấn phẩm truyền thông
  • Thiết lập và duy trì các mối quan hệ báo chí, truyền thông
  • Đại diện phát ngôn, xử lý khủng hoảng truyền thông

Với những công việc như trên đòi hỏi bạn phải là người giao tiếp tốt, linh hoạt và chủ động, không ngại đổi mới bản thân.

2. Tổ chức sự kiện
Môi trường làm việc của vị trí này gồm hội nghị, lễ khai trương, các chương trình văn hóa/ca nhạc, giới thiệu sản phẩm, lễ hội… nên rất cởi mở, năng động, phù hợp với những gen Z hướng ngoại.

Bạn phải là người biết giao tiếp và đàm phán tốt để xây dựng các mối quan hệ, thương lượng hợp đồng. Ngoài ra, kỹ năng giám sát, quản lý con người, linh hoạt trong cách xử lý vấn đề sẽ giúp bạn đảm bảo mọi khía cạnh của sự kiện diễn ra thuận lợi.

3. Kinh doanh, bán hàng
Công việc sales sẽ bao gồm các đầu việc như tìm kiếm, giao tiếp, thuyết phục khách hàng mua hàng. Do tính chất cần tiếp xúc nhiều với không chỉ khách hàng mà còn các phòng ban và đối tác, đây là công việc được khá nhiều bạn có tính cách hướng ngoại lựa chọn. 

4. Nhân sự
Tại sao lại nói ngành nhân sự, đặc biệt là mảng tuyển dụng phù hợp với người hướng ngoại? 
Thông thường, nhiệm vụ của người làm tuyển dụng bao gồm nghiên cứu, phát triển và thực hiện các chiến lược tuyển dụng nhân sự hiệu quả để thu hút nguồn nhân tài có trình độ và năng lực phù hợp. 

Nhà tuyển dụng với tính cách hướng ngoại thường sẽ làm việc rất hiệu quả với khả năng tiếp cận, kết nối với người lạ cùng kỹ năng đàm phán, thuyết phục tốt.

5. Tư vấn viên
Rất nhiều lĩnh vực cần đến sự có mặt của các chuyên gia tư vấn, chẳng hạn như tài chính, CNTT, nhân sự, tiếp thị, v.v.

Nghề tư vấn sẽ yêu cầu các kỹ năng phân tích, lên chiến lược, đàm phán và giải quyết vấn đề. Do đó, dù đây là nghề phù hợp với người hướng ngoại và có cơ hội làm việc tốt, bạn cũng cần cải thiện kiến thức và kỹ năng toàn diện để có khả năng thăng tiến vững chắc.

6. Hướng dẫn viên du lịch
Hướng dẫn viên du lịch phải trực tiếp đồng hành khách tham quan suốt hành trình từ đi lại, ăn uống, nghỉ ngơi, phải thuyết trình trước đám đông, giao tiếp thường xuyên. Với tính chất đó nên công việc hướng dẫn viên phù hợp với các bạn gen Z hướng ngoại và đam mê xê dịch.

7. Kinh doanh bất động sản
Công việc này rất cần người hay nói và phải nói chuyện có duyên, giỏi thuyết phục và đàm phán với khách hàng. Kỹ năng xã hội tốt và con mắt tinh tường cũng là những phẩm chất cần thiết để thành công trong vai trò này.

Chính vì thế, người hướng ngoại rất phù hợp vì họ là người dễ giao tiếp, ứng xử và tạo lập quan hệ.

8. KOL
KOL (tên đầy đủ Key Opinion Leader) là người có kiến thức nhất định về một lĩnh vực và có tầm ảnh hưởng nhất định trong một cộng đồng.  Họ không ngại xuất hiện và thể hiện mình trước đám đông, sẵn sàng chia sẻ với cộng đồng các kiến thức, kỹ năng hay kinh nghiệm mà bản thân sở hữu. Sự tự tin trong giao tiếp của họ dễ dàng thu hút lượng người hâm mộ lớn, cũng như kết nối hiệu quả với các nhãn hàng để đảm bảo mức thu nhập.

9. Huấn luyện viên
Nghề huấn luyện viên đang dần trở nên phổ biến hơn. Huấn luyện viên sẽ là người hỗ trợ, đồng hành với học viên để giúp họ tiến bộ và đạt được mục đích mà họ đã đề ra, về sức khỏe, học tập, nghề nghiệp. 

Người có tính cách hướng ngoại sẽ biết cách truyền năng lượng, động lực cho người khác. Vậy nên họ rất phù hợp với công việc huấn luyện viên. 

10. UX Designer
Thiết kế UX là công việc đặt trải nghiệm con người làm trọng tâm. Vai trò này hầu hết yêu cầu bạn phải hợp tác trực tiếp với nhóm tiếp thị cũng như các phòng ban khác để hiểu nhu cầu và yêu cầu của khách hàng, từ đó tích hợp thông điệp thương hiệu vào sản phẩm. 
 



BÀI VIẾT LIÊN QUAN

16/10/2023
Nhân kỷ niệm 19 năm Ngày Doanh Nhân Việt Nam 13/10/2004 – 13/10/2023, Học viện thực chiến Eco Coach vịnh dự tham gia đại tiệc “TÔN VINH TINH THẦN DOANH NHÂN VIỆT NAM 2023", do Cộng đồng Doanh Nhân Việt Nam VCEO tổ chức.
05/10/2023
“Cà phê muối chú Long” có lẽ là cái tên quá quen thuộc với tất cả mọi người, đặc biệt là giới trẻ Sài Thành. Không chỉ là sản phẩm viral mà còn trở thành case study đáng để những marketers làm trong ngành F&B học hỏi.
27/09/2023
Suốt 25 năm qua Kinh Đô luôn giữ một vị trí rất đặc biệt trong trái tim của người tiêu dùng Việt, trở thành một hương vị không thể thiếu trong mỗi dịp Tết đến, Trung Thu về. Hãy cùng Eco Coach tìm hiểu chiến lược giúp bánh trung thu của Kinh Đô giữ được vị thế vững chắc của mình.
Zalo Mesenger