Những hoạt động mà sinh viên không nên bỏ qua

14/08/2023
Thời sinh viên chính là thời gian đẹp nhất của tuổi thanh xuân, để sống hết mình với tuổi trẻ. Những hoạt động thời sinh viên sẽ là trải nghiệm khó quên của bạn, và còn là điểm cộng giúp bạn làm đẹp CV khi đi phỏng vấn khi chưa có kinh nghiệm. Cùng Eco Coach điểm qua những hoạt động mà sinh viên không nên bỏ qua nhé.

1. Tham gia một câu lạc bộ sinh viên hoặc đội nhóm
Những câu lạc bộ chính là cầu nối giúp bạn hòa nhập với môi trường mới, bạn hãy tìm cho mình câu lạc bộ về chủ đề mình quan tâm yêu thích như âm nhạc, nhảy, bóng rổ, kỹ năng mềm, bóng chuyền, võ thuật … vừa làm quen được nhiều bạn mới, nhiều anh chị khóa trên, vừa có người chia sẻ sở thích của mình cùng nhau. Bạn sẽ cảm thấy mình phát triển bản thân một cách toàn diện hơn, tự tin hơn khi mình có một đội nhóm, một câu lạc bộ. Trải nghiệm thời sinh viên mà bỏ lỡ một đội nhóm, một câu lạc bộ là điều đáng nuối tiếc đấy. Vì thế hãy tìm ngay câu lạc bộ mà đăng ký ngay thôi.

Giới thiệu câu lạc bộ

2. Tham gia các hoạt động xã hội
Có lẽ trải nghiệm khiến các bạn sinh viên khó quên nhất chính là làm tình nguyện viên. Những hoạt động xã hội như Mùa hè xanh, Hành trình đỏ thủ đô, Người Việt Trẻ,.... không chỉ giúp các bạn sinh viên có thêm mối quan hệ, những kỹ năng sống mà còn giúp ích cho xã hội. Đặc biệt là khi tham gia các hoạt động này, cơ hội thoát “ế” rất cao nhé!

Vì sao hoạt động tình nguyện hè thu hút bạn trẻ? - Trung tâm Công tác Xã  hội Thanh niên TP.HCM

3. Trau dồi ngoại ngữ
Thời đại hội nhập này, nếu chỉ biết mỗi tiếng Việt thì phải bạn trở thành người tối cổ ngay. Tiếng Anh là ngoại ngữ đầu tiên bạn cần phải rèn luyện ngay, hãy ra đường trò chuyện với Tây, hãy đăng ký khóa học tiếng Anh, tham gia CLB tiếng Anh nào đó để rèn luyện ngoại ngữ này ngay kẻo muộn. Ngoài ra, thử tìm hiểu ngôn ngữ khác như: Tiếng Nhật, Tiếng Hàn Quốc… sẽ rất thú vị và đầy cơ hội hấp dẫn sau này đấy.

4. Hãy tranh thủ đi thật nhiều nơi
Chưa có thời điểm nào đi du lịch thuận lợi như thời sinh viên. Bởi vì mỗi bạn trong lớp mình đều có mỗi quê khác nhau, về thăm nhà bạn cũng coi như là đi du lịch vừa không mất nhiều chi phí vừa có hướng dẫn viên riêng, chỗ nào ăn ngon, đi chơi rẻ nó đều biết.

Review sinh viên 9x trải nghiệm Hàn Quốc với 15 triệu

5. Rèn luyện các kỹ năng mềm
Hãy nhớ trau dồi thêm kỹ năng mềm nhé. Tự tin hơn, mạnh dạn hơn thì có thể thu hút hơn.Giao tiếp tốt hơn, nói chuyện có duyên hơn thì làm việc gì cũng thuận lợi. Kỹ năng mềm còn chuẩn bị hành trang quan trọng cho CV thêm đẹp để sẵn sàng đi làm, ứng tuyển doanh nghiệp.

6. Tìm người yêu đi
Trải nghiệm này nếu bạn không thử thì sẽ cảm thấy bản thân mình nuối tiếc rất nhiều đấy. Bởi vì tình yêu thời sinh viên rất đẹp, vẫn còn rất mộng mơ. Trải qua thử một, hai mối tình thì bản thân có kinh nghiệm hơn trong việc chăm sóc người yêu của mình, tương lai sẽ tốt hơn và yêu thông minh hơn.
 



BÀI VIẾT LIÊN QUAN

16/10/2023
Nhân kỷ niệm 19 năm Ngày Doanh Nhân Việt Nam 13/10/2004 – 13/10/2023, Học viện thực chiến Eco Coach vịnh dự tham gia đại tiệc “TÔN VINH TINH THẦN DOANH NHÂN VIỆT NAM 2023", do Cộng đồng Doanh Nhân Việt Nam VCEO tổ chức.
05/10/2023
“Cà phê muối chú Long” có lẽ là cái tên quá quen thuộc với tất cả mọi người, đặc biệt là giới trẻ Sài Thành. Không chỉ là sản phẩm viral mà còn trở thành case study đáng để những marketers làm trong ngành F&B học hỏi.
27/09/2023
Suốt 25 năm qua Kinh Đô luôn giữ một vị trí rất đặc biệt trong trái tim của người tiêu dùng Việt, trở thành một hương vị không thể thiếu trong mỗi dịp Tết đến, Trung Thu về. Hãy cùng Eco Coach tìm hiểu chiến lược giúp bánh trung thu của Kinh Đô giữ được vị thế vững chắc của mình.
Zalo Mesenger