Vì sao ngành Marketing được các bạn Gen Z lựa chọn?

12/07/2023
Với sự phát triển của mạng xã hội, sự cạnh tranh ngày càng gay gắt của thị trường, các doanh nghiệp luôn tìm kiếm phương pháp tiếp thị hiệu quả nhất,... Do đó mà ngành Marketing trở thành ngành “hot” trong nhiều năm gần đây, đặc biệt là Digital Marketing. Hãy cùng Eco Coach tìm hiểu xem lý do vì sao mà ngành Marketing lại thu gen Z như vậy nhé!

Những năm gần đây, Marketing vẫn luôn dẫn đầu xu thế nghề nghiệp và trở thành ưu tiên lựa chọn hàng đầu của gen Z. Cùng với sự kết hợp của nhiều công cụ như Website, mạng xã hội, Google Adwords… Chính vì thế mà ngành mang đến nhiều cơ hội việc làm cho các gen Z với da dạng công việc. 
Vậy lý do nào khiến ngành này có sức hút với giới trẻ như vậy?


 

 

Ngành học năng động, sáng tạo
Gen Z là một thế hệ năng động, sáng tạo, luôn muốn tìm tòi những điều mới mẻ. Trong khi đó, người làm Marketing cần phân tích được nhu cầu, hiểu được thị trường mà mình nhắm đến là những ai, họ cần gì, họ mong muốn gì, họ thích thú với cái gì, họ tìm kiếm thông tin gì, từ đó sáng tạo ra những nội dung tương ứng.

Chính vì vậy, ngành Marketing rất thích hợp với tính năng động và sáng tạo của gen Z. Các bạn có thể thử sức với đa dạng vị trí như: Content Creator, Copywriter, Designer, video editor, v.v. 

Nhiều cơ hội việc làm với mức thu nhập ổn định
Hiện nay tại hầu hết các công ty, doanh nghiệp, bộ phận Marketing luôn giữ vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh. Do đó nhu cầu nhân sự ngành Marketing vô cùng cao, cùng với thu nhập hấp dẫn khiến ngành nghề này luôn được gen Z săn đón.

Đồng thời, ngành nghề này sẽ vô cùng đa dạng về việc làm như: truyền thông, quan hệ công chúng, chăm sóc khách hàng, chuyên viên trong nhiều lĩnh vực hay thậm chí là tự sáng tạo nội dung trên mạng xã hội.

Tính linh hoạt và luôn đổi mới không ngừng
Ngành Marketing luôn đòi hỏi sự sáng tạo, phải liên tục thay đổi và tiếp nhận những cái mới. sự phát triển không ngừng của công nghệ, internet, thói quen người dùng, thị trường… đòi hỏi những người làm Marketing phải cập nhật, học hỏi và đổi mới liên tục.

Tuy là ngành có đa dạng việc làm, thu nhập ổn định nhưng sự đào thải của ngành cũng tương đối cao. 
Trong thời điểm hiện tại và trong tương lai vài năm tới, ngành Marketing vẫn có sức hút đối với gen Z.



BÀI VIẾT LIÊN QUAN

16/10/2023
Nhân kỷ niệm 19 năm Ngày Doanh Nhân Việt Nam 13/10/2004 – 13/10/2023, Học viện thực chiến Eco Coach vịnh dự tham gia đại tiệc “TÔN VINH TINH THẦN DOANH NHÂN VIỆT NAM 2023", do Cộng đồng Doanh Nhân Việt Nam VCEO tổ chức.
05/10/2023
“Cà phê muối chú Long” có lẽ là cái tên quá quen thuộc với tất cả mọi người, đặc biệt là giới trẻ Sài Thành. Không chỉ là sản phẩm viral mà còn trở thành case study đáng để những marketers làm trong ngành F&B học hỏi.
27/09/2023
Suốt 25 năm qua Kinh Đô luôn giữ một vị trí rất đặc biệt trong trái tim của người tiêu dùng Việt, trở thành một hương vị không thể thiếu trong mỗi dịp Tết đến, Trung Thu về. Hãy cùng Eco Coach tìm hiểu chiến lược giúp bánh trung thu của Kinh Đô giữ được vị thế vững chắc của mình.
Zalo Mesenger