XU HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP TRONG TƯƠNG LAI THU HÚT GEN Z

05/07/2023
Thế giới hiện đại luôn phát triển không ngừng buộc chúng ta liên tục phải thích nghi với điều đó. Việc lựa chọn nghề nghiệp là điều mà thế hệ Gen Z bây giờ rất quan tâm, nhưng vì sự thay đổi chóng mặt đó đôi khi khiến các bạn gen Z cảm thấy mơ hồ, lo lắng khi lựa chọn hướng đi cho tương lai. Vì vậy, trong bài viết này, Eco Coach sẽ cùng các bạn gen Z tìm hiểu xu hướng nghề nghiệp trong tương lai. Bắt đầu thôi nào!

1. Lĩnh vực Chăm sóc sức khỏe
Ngày nay đời sống con người ngày càng cải thiện, mọi người càng có nhu cầu chăm sóc sức khỏe bản thân, nhất là sau đại dịch Covid vừa qua. Vì vậy, lĩnh vực chăm sóc sức khỏe chắc chắn sẽ trở thành xu hướng nghề nghiệp trong tương lai ở Việt Nam. Các bạn gen Z có thể lựa chọn những ngành nghề như ngành y, dược phẩm, spa, thể thao,.....

Quy trình khám bệnh và những điều cần lưu ý

2. Lĩnh vực Công nghệ thông tin 
Chúng ta đang sống trong thế giới với sự phát triển chóng mặt của công nghệ, vậy nên sẽ không quá phô trương khi nói rằng IT là vua của mọi nghề. Mạng internet, máy tính, smartphone, AI, v.v., đã thay đổi đời sống sinh hoạt, làm việc của chúng ta, và chúng đóng vai trò rất quan trọng. Khi công nghệ ngày càng phát triển, các nghề như lập trình viên, kỹ sư phần mềm, chuyên gia bảo mật sẽ không ngừng được săn đón tại các doanh nghiệp.
Thế hệ gen Z được tiếp xúc với công nghệ rất sớm, nên không khó để theo đuổi ngành nghề này nếu bạn có tư duy phân tích và giải quyết vấn đề một cách logic. Vậy nên hãy tìm hiểu về lĩnh vực này ngay từ bây giờ nhé. 

Lập trình viên là gì? Mức lương của lập trình viên hiện nay

3. Lĩnh vực Marketing
Sự cạnh tranh trên thị trường ngày càng gia tăng, các doanh nghiệp luôn mong muốn tìm cách thức mới đề khác biệt hóa sản phẩm, dịch vụ, tiếp cận khách hàng cách nhanh nhất. Chính vì vậy lĩnh vực Marketing là xu hướng nghề nghiệp luôn phát triển trong tương lai mà gen Z nên lựa chọn.

Để có thể trở thành một Marketer chuyên nghiệp, các bạn gen Z không chỉ cần kiến thức mà còn cần tư duy, kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, đàm phán, thuyết trình để có thể trở thành một Marketer xuất sắc. 

4. Nhà sáng tạo nội dung
Bên cạnh sự phát triển của Internet đó là sự “bùng nổ” của mạng xã hội, điển hình như TikTok, Facebook, Instagram, Youtube,... Lĩnh vực sáng tạo nội dung hay Content creator được coi là nghề hot trend được thế hệ gen Z ưa chuộng bởi tính năng động, trẻ trung, sáng tạo.

Các bạn gen Z sẽ không cần thiết phải có bằng đại học, chứng chỉ nghề nghiệp để theo đuổi con đường này. Tuy nhiên bạn cần có tư duy sáng tạo, sự linh hoạt, ứng biến và một sức khỏe tốt.

5. Lĩnh vực tâm lý
Thế giới ngày càng phát triển đồng nghĩa với việc chúng ta luôn phải thay đổi để thích nghi, điều này khiến cho con người cảm thấy áp lực về mặt tinh thần. Theo nghiên cứu, thế hệ gen Z là thế hệ có tỷ lệ mắc bệnh về tâm lý cao nhất. Vì vậy, ngành nghề liên quan đến lĩnh vực tâm lý đang dần được quan tâm rất nhiều.

Để theo đuổi con đường này, ngoài tấm bằng ngành tâm lý học hay chứng chỉ nghề nghiệp, thì các bạn gen Z cần phải có một tâm hồn rộng mở để có thể lắng nghe, thấu cảm và đưa ra lời khuyên cho những bệnh nhân của mình.

Hy vọng rằng sau khi đọc xong bài viết này, các bạn gen Z có thể tìm ra được ngành nghề phù hợp với bản thân và theo đuổi ngành nghề đó ngay từ bây giờ nhé!
 



BÀI VIẾT LIÊN QUAN

16/10/2023
Nhân kỷ niệm 19 năm Ngày Doanh Nhân Việt Nam 13/10/2004 – 13/10/2023, Học viện thực chiến Eco Coach vịnh dự tham gia đại tiệc “TÔN VINH TINH THẦN DOANH NHÂN VIỆT NAM 2023", do Cộng đồng Doanh Nhân Việt Nam VCEO tổ chức.
05/10/2023
“Cà phê muối chú Long” có lẽ là cái tên quá quen thuộc với tất cả mọi người, đặc biệt là giới trẻ Sài Thành. Không chỉ là sản phẩm viral mà còn trở thành case study đáng để những marketers làm trong ngành F&B học hỏi.
27/09/2023
Suốt 25 năm qua Kinh Đô luôn giữ một vị trí rất đặc biệt trong trái tim của người tiêu dùng Việt, trở thành một hương vị không thể thiếu trong mỗi dịp Tết đến, Trung Thu về. Hãy cùng Eco Coach tìm hiểu chiến lược giúp bánh trung thu của Kinh Đô giữ được vị thế vững chắc của mình.
Zalo Mesenger